Giỏ hàng

Có được mang bật lửa Zippo lên máy bay không?

"Bật lửa có được mang lên máy bay không?" là câu hỏi được rất nhiều anh em chơi Zippo tìm kiếm mỗi khi chuẩn bị đi du lịch hay công tác mà muốn mang Zippo bên mình. Để tránh những sai lầm không đáng có thì các bạn hãy đọc qua bài viết này của shop bật lửa Zippo Zipmen để có câu trả lời chính xác nhất nhé!
 
 
Việc mang bật lửa Zippo lên máy bay là một chủ đề được quan tâm đặc biệt bởi nhiều người khi chuẩn bị đi du lịch hoặc công tác bằng đường hàng không. 

Với những người sử dụng bật lửa Zippo, việc mang chúng lên máy bay có thể là một điều khá quan trọng, bởi vì Zippo là một phụ kiện không thể thiếu đối với cánh mày râu để sử dụng trong nhiều hoàn cảnh. 

Zippo mang đến sự đẳng cấp chất chơi riêng hay đơn giản là để phục vụ cho việc mồi thuốc. Tuy nhiên, có phải bật lửa Zippo được mang lên máy bay hay không? 

Hãy cùng tìm hiểu để có câu trả lời chính xác nhất nhé! 

I. Có được mang bật lửa lên máy bay không? 

1. Có được mang bật lửa bên mình khi lên máy bay không? 

Căn cứ theo mục III Danh mục vật phẩm nguy hiểm, hạn chế mang vào khu vực hạn chế, mang lên tàu bay ban hành theo quyết định 1541/QĐ-CHK năm 2021 quy định về việc mang bật lửa lên máy bay thì hành khách được mang bật lửa lên máy bay đối với loại bật lửa nhỏ hoặc bật lửa dạng đèn hàn, đèn khò có nắp chụp bảo vệ ngăn chặn sự kích hoạt vô ý. 

Với điều kiện là bật lửa sử dụng cho mục đích cá nhân, mỗi người chỉ được phép mang một chiếc, bật lửa không được chứa nhiên liệu lỏng chưa được thẩm thấu (trừ khí hoá lỏng) 

Có được mang bật lửa lên máy bay không

Trích ảnh: Thư viện Pháp luật

Lưu ý: Nếu đáp ứng được những điều kiện trên thì các bạn không cần phải thông báo với người chỉ huy máy bay và không cần người khai thác máy bay chấp thuận. 

Như vậy nếu các bạn mang bật lửa lên máy bay phù hợp với quy định nêu trên thì không được xem là hành vi vi phạm pháp luật. (theo Thư viện Pháp luật) 

2. Có được mang bật lửa trong hành lý ký gửi? 

Xung quanh vụ hành khách đốt khăn ăn trên chuyến bay VN243 từ Hà Nội đi TP.HCM sáng ngày 2/11/2020 có câu hỏi "Có được mang bật lửa lên máy bay không?'' Đại diện cục hàng không Việt Nam trả lời cho biết: Trong danh mục vật phẩm nguy hiểm bị cấm, hạn chế mang theo người, hành lý lên máy bay trong đó có bật lửa. 

"Trước đây hành khách đi máy bay được phép mang theo bật lửa dưới dạng ký gửi. Tuy nhiên do lo ngại khó kiểm soát nhiều loại bật lửa tự động dễ gây cháy nổ trong hầm hàng hoá máy bay nên quy định sửa đổi của Cục Hàng không cho phép mang theo người bật lửa với số lượng tối đa một chiếc" - đại diện cục hàng không đưa tin. 

Lưu ý: Những loại bật lửa hành khách không được phép mang theo khi đi máy bay gồm: Diêm bật đâu cũng cháy, bật lửa dạng đèn hàn, đèn khò không có nắp chụp bảo vệ ngăn chặn sự kích hoạt vô ý. 

II. Zippo có được mang lên máy bay không? 

Theo quyết định 1541/QĐ-CHK năm 2021 của Pháp luật Việt Nam thì bật lửa vẫn có thể được mang theo người lên máy bay khi đáp ứng được 3 điều kiện sau: 

  1. Bật lửa nhỏ sử dụng cho mục đích cá nhân. 
  2. Mỗi người chỉ được phép mang một chiếc bật lửa. 
  3. Bật lửa không được chứa nhiên liệu lỏng chưa được thẩm thấu. 

Chính vì thế mà một chiếc Zippo mới chưa sử dụng thì sẽ được mang lên máy bay. 

  • Mẹo mang bật lửa Zippo đã qua sử dụng lên máy bay

 Đối với những chiếc bật lửa Zippo đã sử dụng mà bạn muốn mang lên máy bay thì một mẹo để tránh những hậu quả không đáng có xảy ra đó là bạn hãy tháo rời phần vỏ và ruột sau đó vứt bỏ bộ bông đã có nhiên liệu và đóng gói cẩn thận để đảm bảo an toàn thì bạn vẫn có thể được mang lên máy bay mà không cần báo với người chỉ huy chuyến bay. 

Hoặc một cách an toàn hơn nữa là bạn hãy sử dụng phương thức vận chuyển Zippo bằng đường bộ khác để chắc chắn an toàn. 

Có được mang bật lửa lên máy bay không

Bật lửa Zippo mang lên máy bay

Việc vận chuyển Zippo bằng đường hàng không sẽ thích hợp hơn trong trường hợp bạn muốn mua hay mang một chiếc Zippo mới để làm quà tặng và muốn ship đi nhanh để kịp thời gian chính vì thế mà bạn hãy cân nhắc và tìm hiểu kỹ việc mang bật lửa lên máy bay nói chung và mang Zippo lên máy bay nói riêng để tránh những sai lầm không đáng có nhé! 

Kết luận: 

Trên đây là những nội dung chính xác và chi tiết mà ZIPMEN đã tổng hợp để trả lời cho câu hỏi "có được mang bật lửa lên máy bay không" và "Zippo có được mang lên máy bay không" hy vọng bạn hãy tìm hiểu và đọc thật kỹ trước khi đưa ra quyết định của mình. 

Và nếu muốn tìm hiểu thêm về vấn đề này thì bạn hãy tham khảo thêm tại Quyết định 1531/QĐ-CHK năm 2017 và Quyết định 1541/QĐ-CHK năm 2021. 

Nếu như các bạn yêu mến ZIPMEN và có nhu cầu mua Zippo để sử dụng hay làm quà tặng thì hãy tham khảo và ủng hộ các mẫu Zippo đẹp của Shop nhé! 

product

Bên cạnh đó bạn có thể tham quan hệ thống hoạt động của ZIPMEN như sau: 

Website:       Zipmen.vn

Facebook:    ZIPMEN 

Youtube:       ZIPMEN

Trân trọng cảm ơn!


 

/*** Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của ZIPMEN.***/

Gọi ngay: 0386 880 495