Giỏ hàng

Cách nhận biết Zippo thật giả qua 11 chi tiết đơn giản.

Cách nhận biết Zippo thật và giả đơn giản thông qua 11 chi tiết của Zippo, đảm bảo xem xong 100% anh em đều biết phân biệt zippo xịn.

Cách nhận biết Zippo thật giả đơn giản và chính xác.

Trong những năm gần đây nhu cầu chơi Zippo ngày càng tăng cao, việc sở hữu những chiếc Zippo xịn không còn là điều khó khăn nữa. 

Hiện tại có nhiều nơi bán Zippo mọc lên như nấm với đủ loại sản phẩm mẫu mã khác nhau, đắt có rẻ có, thật giả lẫn lộn. Trong đầy dẫy những mê cung thật giả đó phải làm sao chúng ta có thể nhận biết được đâu là chiếc zippo xịn còn đâu mới là hàng fake? 

Để giải quyết cái vấn đề khó khăn này hôm nay shop bật lửa Zippo ZIPMEN sẽ giới thiệu cho anh em cách phân biệt này nhé! 

Lưu ý: Cách phân biệt này chỉ áp dụng cho dòng Zippo La Mã và Zippo đời mới. Không áp dụng cho Zippo trước đời La Mã.

zippo-that-gia

I: Tại sao phải phân biệt Zippo thật giả? 

Zippo thật hay giả thì nó cũng đều quẹt lên lửa được anh em ạ, nhưng nó có sự khác biệt rất lớn về giá trị. 

Nên trước khi đi sâu vào cách phân biệt thật giả anh em hãy xem qua những tác hại khi mua phải Zippo giả nhé. 

 

1: Tác hại vô hình khi mua phải hàng giả: 

Chúng ta mua và chơi Zippo là ta chơi cái giá trị của món đồ Mỹ mang lại, cầm cây zippo Mỹ trên tay chúng ta cũng thấy tự tin và kích thích hơn nhiều so với cầm bao diêm hay cái bật lửa cỏ 2 nghìn đồng. 

Nhưng nếu như ta bỏ tiền thật ra mà mua phải cái của giả thì tâm lý chúng ta không thể thoải mái được, thậm chí còn rất ức chế nữa. Hơn nữa khi mua phải cây Zippo fake rồi ta cầm đi chơi mà chém gió là hàng xịn thì người ta biết họ cười chết :)). 

cach-chon-zippo-xin

Tránh việc mua tặng phải zippo Fake

Nhưng trong trường hợp này chúng ta không thích nữa thì vứt bỏ đi cũng được chứ chẵng may mua phải cây Zippo Fake mà tặng quà sinh nhật cho bạn hay làm quà cho xếp thì còn khó xử hơn nữa. 

>> Xem thêm: Tham khảo các mẫu zippo cao cấp làm quà tặng.

 

2: Tác hại hữu hình của Zippo giả: 

Một chiếc Zippo giả sẽ rất xấu, cầm xăng thì nhanh hết chỉ được một vài ngày là phải châm xăng thêm. 

Khi quẹt thì khó lên lửa, thậm chí dùng được vài tuần thì quẹt chảy máu tay cũng không thấy lửa đâu, bỏ tiền ra mua món đồ như vậy giờ dùng thì tức mà vứt thì tiếc thật không đáng. 

(Ai đã mua phải đồ giả sẽ biết cảm giác này :))

Vậy nên anh em hãy dành ra vài ba phút để xem qua 11 chi tiết phân biệt Zippo thật và giả đơn giản và chính xác này nhé. 

 

II: 11 điểm nhận biết Zippo thật giả chính xác 100%. 

Zippo sẽ có 2 bộ phận cấu thành chính đó là vỏruột nên chúng ta sẽ phải xem cả 2 để nhận biết nhé. 

Lưu ý: Shop ZIPMEN sẽ trình bày các cách nhận biết quan trọng nhất theo thứ tự giảm dần nhé. 

 

1: Phân biệt thật và giả qua vỏ Zippo. 

 

moc-day-zippo-xin

Đáy Zippo xịn rất tinh sảo và mịn đẹp.

Mộc đáy: Khi cầm chiếc Zippo trên tay việc đầu tiên là anh em hãy lật mộc đáy của cây bật lửa đó để xem nhé. Mộc đáy của cây Zippo chính hãng sẽ được rập rất sâusắc nét nên sẽ không bao giờ bị mòn theo thời gian. 

Còn mộc đáy của cây zippo giả sẽ được dập sơ xài do công nghệ làm hàng giả chỉ đến 1 giới hạn nhất định mà thôi. 

moc-day-zippo-gia

Mộc đáy zippo giả sẽ bị mờ hoặc không mịn màng.

Hiện tại trên thị trường có những gian thương bán hộp quẹt zippo la mã giả bằng cách khắc laze vào mộc đáy của cây quẹt đó. 

Việc khắc bằng laze tuy nó rất sắc nét nhưng anh em cũng rất dễ phát hiện ra bằng cách sờ vào mộc đáy xem, nếu nó chỉ đốt 1 lớp laze mỏng thì sờ tay vào sẽ không có thấy được sự lồi lõm của những chữ dập, nếu phát hiện mà mộc đáy không được dập sâu thì có thể kết luận luôn là hàng fake nhé. 

 

Bản lề: Cây Zippo chính hãng có bản lề đều tròn và kín. Trên bản lề 5 chấu trong đó 2 chấu to 3 chấu nhỏ được đan xen đều nhau rất kín khít, điều này giúp zippo giữ xăng lâu hơn.

Còn với hàng fake thì những chấu trên bản lề rất to và thô, không được đều lẫn chắc chắn và kín khít dẫn tới việc cầm xăng kém. 

ban-le-zippo-that-va-gia

Bản lề Zippo thật bên trái rất kín.

 

Chất liệu: Với những cây Zippo chính hãng thì thường được làm bằng chất liệu đồng thau nguyên khối (Trừ khi đó là vàng khối hay bạc khối) được đánh bóng hoặc đánh nhám rất đẹp và mịn ở trên bề mặt vỏ, nhất là phần đáy của Zippo. 

Còn Zippo fake thì làm bằng chất liệu hợp kim, do có công nghệ sản xuất kém nên trông nước sơn có cảm giác rất dại, nhất là ở phần mộc đáy, không có chút gì là mịn màng cả. 

 

2: Phân biệt thật và giả qua ruột Zippo. 

Ruột Zippo là nơi phân biệt xem có phải đó là cây Zippo xịn hay không một cách đơn giản nhất, nhanh nhất và chính xác nhất anh em ạ. 

ZIPMEN sẽ liệt kê ra các vấn đề theo thứ tự quan trọng nhất giảm dần nhé. 

 

Cổ đá: Với chiếc Zippo xịn thì cổ đá của nó được chế tạo từ 1 ống hình tròn bằng đồng. Cái cổ đá bằng đồng nằm bên dưới bánh xe phải cao, trònđều

>> Xem thêm: Ảnh chi tiết cổ đá, bánh xe... của chiếc zippo tại ZIPMEN

 

zippo-xin-chinh-hang

Những đường viền bo tròn của phần đế ruột ôm lấy cái cổ đá rất đều và đẹp đến mức độ tiệm cận sự hoàn hảo

(Riêng cái này zippo fake không bao giờ làm được, bởi vì công nghệ xử lý cần phải rất cao và tốn kém) 

Zippo-fake-gia-re

 

Bánh xe: Bánh xe cũng chính là điểm dễ nhận dạng thứ 2. Một chiếc Zippo chính hãng sẽ có cái bánh xe được làm bằng chất liệu tốt (Thành phần cấu tạo bí mật công ty Zippo Mỹ sẽ không bao giờ công bố) độ cứng rất cao, nên khi bánh xe quay và chém đá thì những tia lửa bắn ra rất nhiều cho dù đã dùng được vài ba năm đi chăng nữa. 

banh-xe-zippo-xin

Bánh xe zippo xịn có đường cắt xéo rất đều và sâu.

Trên bánh xe của cây zippo chính hãng đó sẽ được tạo những đường cắt rất sâu sắc nét cũng gần như tiệm cận sự hoàn hảo luôn. 

Còn với những chiếc Zippo Fake thì có bánh xe được làm bởi những chất liệu kém nên rất mền, dễ bị mòn dẫn tới không nhạy lửa do chém đá kém. 

(Đôi khi quẹt mà bị chảy máu tay là do vấn đề liên quan tới bán xe lởm đây ạ) 

 

>> Xem thêm: Một ảnh chiếc zippo giá rẻ có bánh xe rất đẹp

 

Búa gõ: Chiếc Zippo phát ra âm thanh nghe pooang pooang một phần là do cái lưỡi gà và cái búa này, 1 chiếc Zippo xịn sẽ có cái búa rất cứng

Nó được tạo hình rất tinh sảo, vuông thành sắc cạnh chứ không nham nhở như đồ lỡm.

zippo-xin-chinh-hang

Búa gõ zippo xịn rất mịn và được đúc vuông thành sắc cạnh.

Cái búa này được gắn với ruột chiếc Zippo qua 1 cái chốt mà ta hay gọi là đinh tán, nếu là hàng xịn thì cái búa sẽ được gắn rất đẹp, chắc chắn và có độ rơ vừa phải. 

Riêng hàng fake thì búa sẽ rất mềm và xấu dẫn tới tiếng kêu phát ra nghe sẽ không hay và độ rơ lắc cao do đinh tán đóng không đều. 

zippo-gia

Búa hàng giả không mịn và lồi lõm rất xấu.

(Đặc biệt búa của hàng fake có nhiệt độ nóng chảy rất thấp, không như hàng chính hãng, chút nữa xem video anh em sẽ nhận thấy ngay) 

 

Trên đây là 6 đặc điểm dễ nhận dạng nhất của 1 chiếc Zippo xịn, thường thì với kinh nghiệm bán Zippo hơn 5 năm và tiếp xúc với hàng vạn cây Zippo chính hãng thì đọc tới đây là anh em đã biết phân biệt chính xác tới gần 100% rồi. 

Nhưng chẵng may đó là chiếc Zippo chính hãng nhưng bị thay thế phụ kiện thì phải làm sao?

Anh em hãy cùng ZIPMEN xem tiếp 1 vài đặc điểm nữa nhé.

 

Phần thép của ruột: Zippo xịn có ruột được làm bằng thép chuyên dụng không rỉ sau đó được dập khuôn tạo hình rất đẹp. 

Những đường gấp được rập rất chắc chắn và kín khít với độ thẩm mỹ cao khiến cho cái ruột Zippo xịn rất bền và đẹp. Nhìn qua phần ruột này thì thấy nước thép rất đẹp mà mịn chứ không dại như hàng fake (Cái nhìn này thì thường do kinh nghiệm và cảm giác là chủ yếu). 

ruot-zippo-xin

Những đường gấp được rập rất chắc và kín.

Nhưng một khi phần cổ đá bánh xe đã là hàng chính hãng rồi thì chẵng ai đi thay ruột giả này vào làm gì cả, vì nó còn tốn kém và mất thời gian hơn. Nên chi tiết này chỉ là tham khảo thôi nhé.

 

Đế lò xo Zippo: Dưới lò xo có cái đế để thay đá cho Zippo, cái đế này bằng đồng rất dày dặn và được khắc tiện rất chi tiết tỉ mỉ và sắc nét. Đế của zippo xịn có 5 ren và có khoảng chống giữa ren đầu và đế lò xo tầm 2mm.

Còn hàng fake thì lớp đế này mỏng hơn và xấu hơn, số ren thì không cố định có thể là 7 hoặc 8,9 ren. Khoảng cách giữa ren đầu và đế lò xo chỉ 0,5mm.

Lo-xo-zippo-that-va-gia

Sự khác biệt của hàng thật bên trái và giả bên phải khi nhìn kỹ.

(Lưu ý: 2 cái đế lò xo của hàng giả và hàng thật sẽ không đổi được cho nhau, thậm chí hàng chính hãng thì đời la mã cũng không lắp được cho đời số. Anh em không tin hãy thử xem nhé) 

 

Tim bấc: Những chiếc Zippo chính hãng luôn có những sợ tim bấc trông rất thanh mảnh và tơi sốp nên có độ thấm hút rất tốt, sợ tim nay được cấu tạo từ 3 phần chính. 

  • Thứ nhất là những sợi li ti rất nhỏ và mảnh ở bên lớp trong, lớp này có nhiệm vụ để hút xăng từ buồng chứa để đưa xăng lên. 

 

  • Thứ 2 là lớp vải bọc bên ngoài của sợi tim, lớp này được đan với nhau rất chặt và đều bọc quanh lớp bên trong. Lớp này có tác dụng để đốt cháy và giữ lửa cho chiếc Zippo đó, nếu không có lớp này thì những sợi li ti hút xăng bên trong sẽ cháy rất nhanh và sẽ nhanh hỏng bấc. 

 

  • Thứ 3 là những sợi dây đồng được quấn với phần vải ở lớp thứ 2 đó. Sợi dây đồng này có tác dụng là giữ cho sợi bấc luôn đứng thẳng, tạo nên ngọn lửa đẹp. Ngoài ra nó còn có nhiệm vụ quan trong nhất đó là hút nhiệt từ ngọn lửa để truyền xuống bên dưới, điều này cũng khiến cho sợ bấc chúng ta dùng sẽ lâu bị hỏng hơn. 

soi-tim-zippo-that-va-gia

Sự khác biệt của 2 sợi tim zippo.

Đặc biệt ở Zippo đời số mới thì trong sợi bấc sẽ có 1 sợi chỉ màu vàng quấn quanh nó, tuy là chi tiết nhỏ nhưng hàng giả sẽ khó làm được. 

>> Xem thêm: Sợi tim (bấc) của chiếc zippo Mã đáo thành công.

Với những chiếc Zippo fake thì có sợi bấc to và thô giáp, chất liệu cấu thành rất kém nên dẫn tới khả năng hút xăng cũng kém đi. 

 

Vỏ hộp zippo: Zippo xịn được đựng trong chiếc hộp chính hãng rất cứng cáp và dày dặn. Nhưng phân biệt Zippo bằng cái hộp giấy thì chủ quan quá. 

Nếu như nó bán hàng fake mà đổi vỏ thật vào thì sao. Hộp chính hãng này họ bán khá nhiều giá chỉ 30k 1 cái thôi. 

Nên nhận biết zippo bằng vỏ hộp chỉ là tham khảo thôi nhé. 

 

Tiếng kêu: Thực ra nghe tiếng kêu mà biết được hàng thật hay giả thì cũng rất khó, nó chỉ đúng trong 1 vài trường hợp thôi. 

Cái này anh em chỉ nghe để cảm nhận xem mắt mình nhìn như vậy đã chuẩn hay chưa thôi.

Chứ bảo nhắm mắt lại mà bảo nghe đúng 100% thật giả thì rất khó, nó giống kiểu thầy bói mù ngửi văn vậy :)) 

Nên trường hợp này chỉ tham khảo và nó cũng chỉ đúng trong 1 vài sản phẩm nhất định thôi, chứ nhắm mắt lại mà nghe tiếng kêu của cây replica 1935 hay mấy cây bạc khối khéo lại phán giả hết. 

 

Để trực quan hơn thì anh em có thể xem video cách phân biệt Zippo này trên kênh youtube của shop Zipmen.vn nhé.

Video cách xem zippo chính hãng.

Ngoài những cách phân biệt trên vẫn còn 1 số các cách nhận biết nhỏ khác, anh em có biết thêm cách nào không? Hãy bình luận ở bên dưới cho mọi người cùng biết nhé. 

 

III: Mua bật lửa Zippo thật ở đâu? 

Đọc tới đây chắc hẵn tất cả anh em đã phân biệt được Zippo thật giả rồi. Nhưng biết cách phân biệt thôi cũng chưa đủ để ta có thể mua được chiếc Zippo xịn và an tâm sử dụng. 

Chẵng may 6 tháng vài năm sau nó hỏng thì sao? Vậy nên anh em hãy chọn cho mình shop nào uy tínchuyên nghiệp nhất để mua hàng nhé.

 

product

Điều quan trọng nhất khi mua Zippo là phải mua được hàng xịn, thứ 2 phải xem chính sách bảo hành như thế nào rồi cuối cùng mới đến giá cả anh em nhé.! 

 

Thẻ bảo hành Zippo của shop ZIPMEN

Thẻ bảo hành Zippo của shop ZIPMEN

Nếu anh em thấy trong quá trình phục vụ của shop ZIPMEN có được sự UY TÍN và CHUYÊN NGHIỆP thì anh em có thể TIN TƯỞNG ở shop nhé. 

Với những anh em mua hàng tại ZIPMEN sẽ có được những đặc quyền như sau: 

 

  • Kiểm tra hàng trước khi thanh toán, đúng hàng như quảng cáo trên mô tả, video và hình ảnh mới nhận hàng sau. 

 

  • Anh em không phải cọc trước hay chuyển khoản trước, chỉ cần đặt hàng rồi đợi hàng ship tới. 

 

  • ZIPMEN sẽ bảo hành trọn đời cho tất cả các sản phẩm bán ra nên anh em hoàn toàn yên tâm nhé. 

Thường thì Zippo sẽ rất bền và khó bị hỏng nhưng bất kể lúc nào bị hỏng thì anh em hãy gọi shop để shop bảo hành cho nhé. 

Ví dụ anh em mua hàng của shop mà 1 năm sau có bị gãy lưỡi gà thì shop sẽ thay cho anh em không mất tiền gì cả, lần sau nếu chẵng may lại gẫy tiếp cũng thay miễn phí hoàn toàn không lấy tiền luôn. Nếu thay ở bên ngoài có thể mất từ 100-150k đó ạ.

 

Anh em nào quan tâm tới ZIPMEN và muốn tìm hiểu thêm về doanh nghiệp có thể tham khảo thêm tại bên dưới nhé!

  1. Website chính thức:         Zipmen.vn
  2. Kênh Youtube:                     ZIPMEN
  3. Zalo page:                           ZIPMEN
  4. Page Facebook:                   Zipmen
  5. Hotline/Zalo:               0977.495.865

 

Kết luận

Trên đây là 11 đặc điểm để phân biệt Zippo thật và Zippo giả, hi vọng với những kiến thức ZIPMEN đã trao sẽ giúp anh anh em chọn được cho mình cây Zippo chính hãng.

Trân trọng cảm ơn !

/*** Cảm ơn quý khách đã tin tưởng và sử dụng sản phẩm của ZIPMEN.***/

Gọi ngay: 0386 880 495